[24h] Nói về: Tập đoàn Baliogo: Suy thoái kinh tế, doanh nghiệp nên “bung ra” hay thu hẹp?

Thời điểm khó khăn chung cho toàn thế giới, sau đại dịch, nền kinh tế bị ảnh hưởng một cách nặng nề khiến nhiều doanh nghiệp lao đao, mọi thứ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết….
Được thành lập và phát triển vào năm 2021 – thời điểm dịch bệnh bùng lên một cách mạnh mẽ và vượt ra khỏi tầm kiểm soát, Tập đoàn Baliogo Group từng là một “dấu hỏi” lớn khi vẫn mặc sức phát triển, mở rộng và chiếm lĩnh thị trường vào đúng thời điểm khó khăn ấy. Sau đúng 2 năm nỗ lực không ngừng, Baliogo đã chứng minh được rằng: Bắt được sóng là người nhanh nhạy nhưng để “điều khiển” được con sóng đi đúng theo ý mình mới là người chỉ huy.

Tại thời điểm năm 2021, lĩnh vực bán hàng online trở thành ngành hot khiến cho nhiều người lao vào đầu tư, học livestream để có thể cải thiện cuộc sống, gia tăng nguồn thu nhập. Cũng trong thời điểm ấy, rất nhiều Streamer bán hàng bắt được “sóng” đã gặt hái được nhiều thành công. Cho đến thời điểm hiện tại, các hot streamers này vẫn luôn là một hình tượng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng đó là câu chuyện của 2 năm trước, khi mà nhu cầu mua sắm online thực sự bùng nổ, khi mà điều kiện không cho phép chúng ta ra ngoài để thỏa mãn các nhu cầu của bản thân mình, còn thời điểm này thì sao???

“Rõ ràng các bạn có thể nhận thấy rằng, thời điểm này, kinh doanh online vẫn đang là một lĩnh vực “sốt dẻo” nhưng thực sự không còn nóng như thời điểm 2 năm trước nữa. Mỗi ngày có đến hàng trăm hàng ngàn những streamer ra đời, nhưng kinh tế người dân ngày càng thấp, mức chi trả đi xuống, thắt chặt chi tiêu do suy thoái, họ cần lựa chọn sản phẩm một tốt nhất với mức giá tốt nhất thay vì mua sắm một cách ào ào. Cũng có rất nhiều những câu chuyện liên quan đến mua hàng online: sản phẩm chất lượng thấp, treo đầu dê bán thịt chó,…. Trong thời điểm bão hòa này, Tập đoàn Baliogo đã có sự chuyển hướng mạnh mẽ và bài bản để tạo nên một cú hích mới cho doanh nghiệp.” – CEO Lê Khánh Yến chia sẻ.
Trên cơ sở nền tảng là 10 Hot Streamers có tiếng, việc đưa các sản phẩm của thương hiệu tới tay người tiêu dùng, tăng độ phủ cho thương hiệu không phải nhiệm vụ khó với Baliogo. Tuy nhiên, làm thế nào để giữ chân khách hàng, làm thế nào để giữ vững được vị thế của mình trên thị trường và phát triển một cách bền vững cho không chỉ 1 mà 10 hay 20 năm sau đó thì quả thực là một bài toán không hề đơn giản, đòi hỏi những người đứng đầu phải có tầm nhìn chiến lược cho toàn doanh nghiệp.
“2 năm phát triển, chúng tôi đã hiểu và kiểm chứng được 1 điều rất rõ ràng: Chỉ có sản phẩm tốt mới là điểm để neo giữ được lòng tin của khách hàng và đó chắc chắn là định hướng phát triển dài hạn cho một doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó, Tập đoàn Baliogo đã đầu tư và phát triển thêm Nhà máy Công nghệ xanh Baliogo với mục tiêu có thể chủ động tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất với mức giá phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Thay vì lựa chọn phát triển theo hướng tăng cường thêm đội ngũ Streamers để gia tăng doanh số, chúng tôi lựa chọn việc phát triển thêm các dòng sản phẩm chất lượng để níu giữ khách hàng ở lại với thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một cách phát triển riêng, tôi cho rằng, tại thời điểm này, Tập đoàn Baliogo đang đi đúng với định hướng và tôn chỉ của Ban lãnh đạo.” – CEO Lê Khánh Yến bộc bạch.
Tập đoàn Baliogo: Suy thoái kinh tế, doanh nghiệp nên “bung ra” hay thu hẹp?
Để nói thêm về định hướng phát triển hiện tại, chúng tôi được CEO Lê Khánh Yến dẫn đi thăm quan nhà máy mới của tập đoàn. Được khởi công xây dựng từ năm 2022, đến nay, nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động được gần 1 năm với 9 dây chuyền sản xuất tiêu chuẩn quốc tế. Không chỉ hướng tới sản xuất sản phẩm trong nước, Nhà máy công nghệ xanh Baliogo còn được định hướng phát triển các dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống phòng Lab nghiên cứu được đầu tư bài bản từ máy móc, thiết bị cho tới đội ngũ chuyên gia cùng hợp tác nghiên cứu những sản phẩm mới, tối ưu cả về chất lượng và giá thành.

“Thời điểm suy thoái kinh tế, các doanh nghiệp co hẹp lại thì Baliogo lại “bung nở”, chúng tôi đã tăng số lượng nhân sự từ 20 lên tới 140 người. Không phải chúng tôi muốn khoa trương bằng số lượng nhân sự khủng mà chính xác là chúng tôi đang cố gắng chuyên nghiệp hóa, mỗi người nắm giữ một vai trò chuyên môn trong chuỗi giá trị, mỗi người sẽ đóng vai trò chính trong phần việc của mình để tránh tình trạng: Cái gì cũng biết nhưng chẳng biết cái gì. Việc này sẽ giúp chúng tôi có thể tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Đấy mới là giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp chúng tôi muốn hướng tới.” – CEO Lê Khánh Yến chia sẻ trong Tour tham quan nhà máy.

Quả thực, chúng tôi đã thực sự được mở mang tầm mắt khi được lắng nghe những chia sẻ của CEO Lê Khánh Yến trong Tour tham quan Nhà máy công nghệ xanh Baliogo vừa qua. Việc thu hẹp hay “nở ra” của doanh nghiệp đều nên là bước đi đúng đắn của người chủ doanh nghiệp. Tại thời điểm này, sau 2 năm phát triển, Tập đoàn Baliogo đã thực sự tìm thấy được hướng đi phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay.
Nguồn: 24h.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay