5 bí kíp giữ sức khỏe ngày tết bạn không thể bỏ qua

Những ngày lễ Tết chế độ ăn uống thất thường, cùng với đó là những cuộc vui thâu đêm sẽ làm bạn kiệt sức vì mệt mỏi. Hệ tiêu hóa quá tải khi được dung nạp quá nhiều thức ăn khó tiêu. Vui Tết nhưng đừng quên giữ gìn sức khỏe ngày Tết, chỉ cần thực hiện 5 lời khuyên dưới đây, bạn sẽ duy trì được một cơ thể khỏe mạnh. Vậy đó là những lưu ý gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây.

Bí kíp giữ sức khỏe ngày tết

Bí kíp 1: Hạn chế rượu bia, thức uống có ga

Ly rượu chào xuân đi kèm những lời chúc ý nghĩa luôn là thủ tục trong cái Tết cổ truyền Việt Nam. Đó là một nét văn hóa đẹp trong mỗi bữa cơm, bữa gặp mặt của người Việt.

Thật khó để bạn nói không khi được mời. Nhưng sức khỏe là vàng, cần phải bảo vệ chúng. Do đó, bạn nhớ không nên uống quá nhiều rượu bia, các đồ uống có gas để phòng ngừa tình trạng say xỉn, đầy bụng khó tiêu và nôn mửa. Đó là chưa kể, khi uống quá nhiều rượu bia còn có nguy cơ bị ngộ độc, tổn hại gan.

Bí kíp 2: Nói không với bỏ bữa ăn

Đặc biệt là bữa ăn sáng. Những ngày Tết vui chơi thâu đêm, không phải làm việc nên nhiều người thường ngủ nướng và bỏ qua bữa ăn sáng.

Các cuộc vui chơi giải trí, thăm hỏi chúc Tết có thể khiến bạn quên đi việc bổ sung năng lượng đúng giờ cho cơ thể. Bữa sáng thành bữa trưa, bữa trưa thành bữa chiều. Tối bụng còn ì ạch  nên đành cho qua.

Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa và nguồn năng lượng dự trữ trong cơ thể bạn. Để phòng bệnh ngày Tết và sau Tết, bạn nên nhớ không nên bỏ qua bất kì một bữa ăn nào trong ngày. Bằng cách này sẽ duy trì nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động. Đồng thời giúp làm giảm thiểu áp lực tới hệ thống tiêu hóa của cơ thể.

Bí kíp 3: Duy trì tập thể dục thể thao mỗi ngày

Đừng vì cái cớ Tết là dịp ăn chơi, nghỉ ngơi mà dễ dãi bỏ bê hoạt động nhé! Những ngày Tết chính là lúc cơ thể ít hoạt động. Trong khi đó cơ thể lại phải nạp một lượng lớn các thực phẩm và đồ uống khác nhau. Chính vì vậy, bạn nên duy trì luyện tập thể thao mỗi ngày trong suốt thời gian nghỉ Tết.

Bằng cách này sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, cung cấp một nguồn năng lượng tốt nhất cho cơ thể. Ngoài ra, luyện tập thể thao hàng ngày cũng giúp giữ gìn sức khỏe luôn tràn đầy năng lượng trong những ngày xuân về.

Bí kíp 4:  Lựa chọn thực đơn phù hợp

Những ngày Tết, những thực ăn dự trữ chế biến sẵn, thức ăn nhiều dầu béo, đạm ngọt như kẹo mứt, bánh chưng, bánh tét,…được sử dụng nhiều hơn.  Đây là thức ăn này ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Để giữ gìn sức khỏe ngày Tết, bạn cần phải nâng cao sức đề kháng bằng một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa củ quả, hải sản tươi sống… Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý uống đủ lượng nước, bổ sung hợp lý các vitamin và khoáng chất đầy đủ, khoa học.

Bí kíp 5: Nghỉ ngơi, thư giãn

Tết đến, du lịch vui chơi, họp mặt, gặp gỡ chúc Tết kín mít thì bạn cũng cần dành thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn. Thay vì tụ tập nạp quá nhiều bánh mứt, rượu bia trong những bữa tiệc được tổ chức liên miên. Bạn hãy lập kế hoạch vừa vui chơi, vừa tụ tập bạn bè. Một chuyến du xuân cùng bạn bè và người thân cũng là “giải pháp” tốt để bạn thư giãn và trải nghiệm không khí xuân về.

Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh trước, trong và sau Tết. Để vui hưởng những ngày xuân vui vẻ và ý nghĩa. Hãy duy trì 5 điều trên đây để giữ gìn sức khỏe ngày Tết. Bạn cũng đừng quên đón xem thêm thật nhiều bài viết hữu ích nữa của chúng tôi mỗi ngày nhé!

Chúc bạn một mùa xuân sum vầy, ấm áp bên gia đình và những người thân yêu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay